Hổ trợ trực tuyến

Tư vấn viên 24/7 - 0985 089 578

Tư vấn viên 24/7 - 0985 089 578

Chat Zalo - 0985 089 578

Chat Zalo - 0985 089 578

Email liên hệ - phutunghino123@gmail.com

Email liên hệ - phutunghino123@gmail.com

DANH MỤC PHỤ TÙNG

Sản phẩm bán chạy

Fanpage Facebook

Liên kết website

Thống kê

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

Dấu hiệu phanh xe bị hỏng

  1. Các dấu hiệu phanh bị hỏng

Lực phanh xuất hiện không đều đặn: Thông thường, khi nhấn phanh, lực phanh phải xuất hiện đều đặn, ổn định và giúp xe giảm dần dần tốc độ một cách an toàn (không tính trường hợp phanh gấp). Nếu xuất hiện tình huống người sử dụng nhấn chân phanh thời gian dài, mà lực phanh chỉ xuất hiện vài giây rồi biến mất. Chu kỳ như vậy cứ lặp đi lặp lại thì có thể là má phanh, hoặc đĩa phanh đã bị mài mòn hoặc hỏng hóc, không thể tiếp tục sử dụng.

Phanh hết cỡ nhưng xe không dừng hoặc dừng rất chậm: Trong quá trình điều khiển xe, nếu người lái đã nhấn chân phanh hết cỡ mà xe vẫn không dừng hoặc giảm tốc rất chậm thì có nghĩa hệ thống phanh đã hỏng. Đây là lỗi cực kỳ nguy hiểm bởi nếu nó phát sinh trong trường hợp xe đang chạy ở vận tốc cao, người lái sẽ không thể kiểm soát được tốc độ và có thể gây ra những vụ va chạm rất mạnh, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng và tài sản của chủ xe.

Đạp chân phanh nhưng thấy bị hẫng: Với tình huống này, người điều khiển xe chỉ cần chú ý một chút là có thể nhận thấy ngay được. Trong trường hợp phanh ổn định, khi nhấn chân phanh, sẽ có một lực đẩy nhẹ tạo nên sức nặng để người lái không bị đạp phanh quá mạnh thành tình huống phanh gấp. Khi phanh bị hẫng, có thể là xy lanh phanh đã bị thủng, bị rỗ khiến dầu bị trả lại mỗi khi người lái đạp phanh. Hoặc, một trường hợp khác cũng làm hẫng phanh là ô dẫn dầu bị nứt làm dầu rò rỉ. Tựu chung lại, cả hai trường hợp trên đều khiến áp suất trong hệ thống phanh không được duy trì và dẫn tới phanh không hoạt động.

Chân phanh quá nặng: Trái ngược với lỗi hẫng chân phanh là chân phanh nặng. Thông thường, khi đạp phanh, tuy sẽ có một lực đẩy ngược xuất hiện mang đến cảm giác hơi nặng chân nhưng lực này không lớn và không gây trở ngại cho lái xe. Do vậy, nếu khi nhấn chân phanh mà thấy quá nặng thì có thể đường ống dẫn dầu đã xuất hiện các điểm tắc nghẽn hoặc trợ lực chân không của phanh xe đã bị hỏng.

Phanh bị bó: Bó phanh hay phanh không nhả cũng là sự cố tương đối thường gặp ở hệ thống phanh. Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất chính là người điều khiển xe không đạp chân phanh, nhưng phanh vẫn hoạt động và gây giảm tốc. Nếu không khắc phục trục trặc này, về lâu dài, động cơ xe sẽ bị ảnh hưởng và dễ kéo theo nhiều lỗi hỏng hóc không mong muốn khác.

Nhấn phanh xe bị nghiêng lệch: Lỗi này có thể xuất hiện trên mọi dòng xe nhưng thường xảy ra ở những xe sử dụng hệ thống phanh tang trống. Về mặt nguyên lý, xe bị nghiêng khi phanh là do lực phanh tác động lên các bánh xe không đều nhau. Lỗi này xảy ra khi một trong số các đĩa phanh bị dính dầu, má phanh lắp không chính xác tạo nên các khe hở, tắc cục bộ trên các tuyến ống dẫn dầu…

Nhấn phanh xe bị rung, lắc khác thường: Trong trường hợp phanh chạy hoạt tốt, khi đạp chân phanh, người điều khiển xe cũng sẽ cảm nhận được chấn rung nhẹ do lực ma sát. Bởi vậy, lỗi rung lắc đến từ hệ thống phanh sẽ tương đối khó phát hiện nếu chủ xe không thực sự để tâm hoặc không sử dụng xe liên tục. Nếu thấy dấu hiệu rung lắc này, chủ xe cần phải nhanh chóng tháo phanh ô tô và tiến hành kiểm tra. Bởi rất có thể, một bộ phận của hệ thống phanh đang gặp trục trặc.

  1. Thay mới tổng phanh

Nếu tổng phanh có dấu hiệu bị hỏng, ảnh hưởng đến việc an toàn khi lái xe, thì bạn nên thay mới để xe hoạt động hoàn thiện hơn.

Khi mua tổng phanh, các bạn nên lưu ý lựa chọn những đơn vị phân phối chuyên nghiệp để có tổng phanh chất lượng tốt, chế độ bảo hành đảm bảo, có hỗ trợ vận chuyển đến tận tay khách hàng.

Bắc Nam Auto là đơn vị phân phối tổng phanh xe ISUZU NKR, hàng nhập khẩu chính hãng từ các nước có nền công nghệ sản xuất phụ tùng ô tô phát triển như: Thái Lan, Đài Loan, Nhật Bản. Chúng tôi cam kết sản phẩm có chất lượng cao, sản xuất bởi các thương hiệu uy tín. Bắc Nam Auto cũng tự tin về giá sản phẩm có tính cạnh tranh, rẻ nhất thị trường. Để thuận lợi cho khách hàng, chúng tôi nhận giao hàng tại Hà Nội và trên toàn quốc.

  • Địa chỉ: Số 110 Tân Xuân, P Xuân Đỉnh, Q Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội
  • Hotline: 0985 089 578
  • E-mail: quantau94@gmail.com
  • Website: 123phutungoto.com

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)