Hổ trợ trực tuyến

Tư vấn viên 24/7 - 0985 089 578

Tư vấn viên 24/7 - 0985 089 578

Chat Zalo - 0985 089 578

Chat Zalo - 0985 089 578

Email liên hệ - phutunghino123@gmail.com

Email liên hệ - phutunghino123@gmail.com

DANH MỤC PHỤ TÙNG

Sản phẩm bán chạy

Fanpage Facebook

Liên kết website

Thống kê

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

Củ Đề Xe Tải HINO Và Nguyên Lý Hoạt Động

Củ Đề Xe Tải HINO Và Nguyên Lý Hoạt Động

Củ đề hino hay còn được gọi là máy khởi động xe tải hino, là 1 động cơ điện nhỏ dùng để kéo theo bánh đà của động cơ khi khởi động xe. Trên 1 chiếc xe tải hino không nhất thiết phải có củ đề, vai trò chính của chúng là hỗ trợ chúng ta khởi động xe một cách dễ dàng nhất. Trong bài viết này, 123phutungoto.com sẽ mang đến cho bạn những thông tin về cấu tạo củ đề xe tải hino và nguyên tắc hoạt động của nó ra sao cũng như các nguyên nhân gây ra hỏng củ đề và cách khắc phục.

Cấu tạo của củ đề Hino

củ đề xe tải hino

Mô tơ hay còn được gọi là mô tơ đề, có tác dụng tạo ra ngoại lực đủ lớn để kích thích động cơ đốt trong của ô tô hoạt động.

Công tắc từ 

Công tắc từ hoạt động như công tắc chính của dòng điện chạy tới mô tơ và điều khiển bánh răng khởi động bằng cách đẩy nó vào ăn khớp với vành răng khi bắt đầu khởi động và kéo nó ra sau khi khởi động. Cuộn hút được quấn bằng dây có đường kính lớn hơn cuộn giữ và lực điện từ của nó tạo ra lớn hơn lực điện từ được tạo ra bởi cuộn giữ.

Cần dẫn động

Cần đẩy truyền chuyển động của công tắc từ tới bánh răng khởi động. Nhờ chuyển động này bánh răng khởi động được đưa vào ăn khớp và nhả khớp với vành răng.

Bánh răng khởi động 

Đây là một phần rất quan trọng trong cấu tạo củ đề, bánh răng và vành răng truyền lực quay từ máy khởi động tới động cơ nhờ sự ăn khớp an toàn giữa chúng. Bánh răng được vát mép để ăn khớp được dễ dàng. Then xoắn chuyển lực quay vòng của mô tơ thành lực đẩy bánh răng, trợ giúp cho việc ăn khớp và ngắt sự ăn khớp của bánh răng với vành răng.

Nguyên lý hoạt động của củ đề Hino

củ đề xe tải hino 500

Củ đề hoạt động theo 3 nguyên lý chính: kéo, giữ và nhả

Kéo (Hút vào) 

Khi bật khoá điện lên vị trí START, dòng điện từ ắc quy sẽ đi vào cuộn giữ và cuộn hút. Sau đó dòng điện đi từ cuộn hút tới phần ứng qua cuộn cảm xuống mát. Việc tạo ra lực điện từ trong các cuộn giữ và cuộn hút sẽ làm từ hoá các lõi cực và do vậy piston của công tắc từ bị hút vào lõi cực của nam châm điện. Nhờ sự hút này mà bánh răng bị đẩy ra và ăn khớp với vành răng bánh đà đồng thời đĩa tiếp xúc sẽ bật công tắc chính lên.
 

Giữ

​Khi công tắc chính được bật lên, thì không có dòng điện chạy qua cuộn hút vì hai đầu cuộn hút bị đẳng áp, cuộn cảm và cuộn ứng nhận trực tiếp dòng điện từ ắc quy. Cuộn dây phần ứng sau đó bắt đầu quay với vận tốc cao và động cơ được khởi động. Ở thời điểm này piston được giữ nguyên tại vị trí chỉ nhờ lực điện từ của cuộn giữ vì không có dòng điện chạy qua cuộn hút.

Nhả (hồi về)

Khi khoá điện được xoay từ vị trí START sang vị trí ON, tại thời điểm này, tiếp điểm chính vẫn còn đóng, dòng điện đi từ phía công tắc chính tới cuộn hút rồi qua cuộn giữ. Đặc điểm cấu tạo của cuộn hút và cuộn giữ là có cùng số vòng dây quấn và quấn cùng chiều. Ở thời điểm này, dòng điện qua cuộn hút bị đảo chiều, lực điện từ được tạo ra bởi cuộn hút và cuộn giữ triệt tiêu lẫn nhau nên không giữ được piston. Do đó piston bị đẩy trở lại nhờ lò xo hồi về và công tắc chính bị ngắt làm cho máy khởi động dừng lại.

Các nguyên nhân gây hỏng củ đề Hino và cách khắc phục

Vì đặc tính cấu tạo củ đề ô tô khá đơn giản, phần ma sát nhiều nhất là cuộn cảm nên bộ phận này thường xuyên bị lỗi. Khi xuất hiện tiếng kêu lạch cạch mà động cơ vẫn không nổ. Kiểm tra lại tiếp xúc rơ le bên trong cuộn cảm. Các tiếp xúc có thể mất khi có quá nhiều bụi bẩn, giải pháp là đập vài phát vào bên trên cuộn cảm để bụi bẩn rơi ra hoặc nếu cần thiết có thể thay cuộn cảm. Nếu không phải lỗi ở cuộn cảm thì khả năng là lỗi ở động cơ điện.

Củ đề ô tô là một bộ phận rất quan trọng, quyết định khả năng vận hành của ô tô. Vì vậy, bạn cần có hiểu biết nhất định về cấu tạo củ để  để xử lý vấn đề gặp phải trong quá trình vận hành một cách nhanh chóng nhất. Đừng quên đồng hành cùng chuyên mục tin tức của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất về phụ tùng hino nhé.

Mọi thông tin chi tiết về củ đề xe hino quý khách có thể liên hệ trực tiếp để biết thêm thông tin cũng như về giá củ đề xe tải hino.

BẮC NAM AUTO

Hotline: 0985.089.578

website: http://123phutungoto.com

Địa Chỉ: 110 Tân Xuân, P Đông Ngạc, Q Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)