Hổ trợ trực tuyến

Tư vấn viên 24/7 - 0985 089 578

Tư vấn viên 24/7 - 0985 089 578

Chat Zalo - 0985 089 578

Chat Zalo - 0985 089 578

Email liên hệ - phutunghino123@gmail.com

Email liên hệ - phutunghino123@gmail.com

DANH MỤC PHỤ TÙNG

Sản phẩm bán chạy

Fanpage Facebook

Liên kết website

Thống kê

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

4 dấu hiệu cảnh báo cần thay lọc gió

Lọc gió trên ô tô là bộ phận quan trọng như lá phổi của xe, nó có tác dụng ngăn ngừa bụi bẩn trong không khí, giúp xe vận hành êm ái hơn. Khi bộ phận lọc gió bị hư hỏng sẽ khiến một số chức năng và xe vận hành lỗi và bạn cần phải thay lọc gió ô tô mới.

 

1. Khi nào cần thay lọc gió ô tô?

Động cơ nhanh nóng

Khi bạn chạy xe thì tất nhiên động cơ máy sẽ nóng lên. Thế nhưng, nếu động cơ xe của bạn nóng quá nhanh, thì có thể là do lọc gió của động cơ bị hư tổn khiến bụi bẩn lọt vào động cơ và buồng đốt, dẫn đến xe bị nóng máy và giảm hiệu suất.

Xe tiêu tốn xăng nhiều hơn bình thường

Nếu vào một ngày “đẹp trời”, kim xăng của xe bạn quay về E nhanh hơn bình thường, thì đó là một trong những dấu hiệu của việc bộ phận lọc gió động cơ bị bám quá nhiều bụi bẩn. Điều này khiến việc lọc khí bị khó khăn hơn và dẫn đến việc động cơ phải làm việc mạnh hơn thông thường, và từ đó sẽ gây tốn nhiên liệu hơn.

Xe hay bị tắt máy

Khi bộ lọc gió của động cơ có vấn đề (hỏng, rách) thì sẽ làm bụi bẩn bám kín các lỗ thông gió của bộ lọc, làm giảm lượng khí vào, khiến tăng muội than bên trong làm nghẹt bugi và động cơ sẽ tắt đột ngột.

Sau mỗi 20.000 km

Để đảm bảo được bộ lọc gió ô tô hoạt động bình thường, chúng ta cần phải kiểm tra định kì lọc gió theo mức 5.000 km/lần và thay mới mỗi chặng 20.000 km/lần. Chủ xe cũng có thể tự kiểm tra để biết thời gian thay lọc gió. Vì đây là một bộ phận rất dễ để tháo lắp nên người sử dụng xe có thể tự mình làm được.

 

2. Cách thay hoặc vệ sinh lọc gió ô tô tại nhà

Bước 1: Mở nắp ca pô ra. Nếu xe bạn mới vận hành thì bạn cần phải để nghỉ một thời gian rồi mới mở ra để tránh bị bỏng.

Bước 2: Tìm thiết bị lọc gió. Hãy yên tâm vì đây là thiết bị được thiết kế để dễ tìm thấy, nên thiết bị sẽ được đặt trong hộp và bộ thiết bị này có thể được cố định bằng lẫy hoặc ốc. Chú ý, bạn cần nên chụp hình lại vị trí ban đầu trước khi lấy lọc gió ra để có thể lắp lại nhanh chóng.

Bước 3: Tháo lọc gió ra. Sau khi tháo hết ốc/tai gài cố định thì khéo léo nhấc nắp lọc ra để lấy tấm lọc ra ngoài.

Bước 4: Vệ sinh lọc gió. Lúc này, bạn sẽ dùng máy xịt khí để thổi bụi ở các khe lọc ra ngoài, nên tránh việc xịt với áp suất quá cao gây rách màng lọc. Chú ý, không được giặt bộ lọc qua nước, và tránh các vật nhọn gây chọc thủng màng lọc. Hoặc nếu bộ lọc đã tới lúc cần phải thay thì ta sẽ sử dụng bộ lọc mới để thay thế.

Bước 5: Dùng khăn lau sạch các bụi bẩn còn xót trước khi lắp lọc lại vị trí cũ. Và lắp bộ lọc lại theo đúng vị trí lúc đầu tiên đã lấy ra.

 

3. Lọc gió xe tải HINO

Bắc Nam Auto đang là đơn vị phân phối phụ tùng lọc gió xe tải HINO hàng đầu hiện nay. Chúng tôi đang có lọc gió xe tải HINO 300XZU, 300WU, 500SERIES, 700SERIES. Bắc Nam Auto đảm bảo phân phối hàng nhập khẩu chính hãng. Phụ tùng của chúng tôi được nhập từ những nước có ngành sản xuất phụ tùng phát triển như: Thái Lan, Đài Loan, Nhật Bản, Indonesia…

lọc gió xe tải hino 500

lọc gió xe tải hino 500

Nhiều năm phân phối phụ tùng HINO, ISUZU, Bắc Nam Auto đảm bảo bán hàng uy tín, chất lượng, với giá rẻ nhất thị trường hiện nay. Để tạo điều kiện cho khách hàng, Bắc Nam Auto nhận giao hàng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và chuyển hàng trên toàn quốc.

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được nhiều ưu đãi nhất.

  • Địa chỉ: Số 110 Tân Xuân, P Xuân Đỉnh, Q Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội
  • Hotline: 0985 089 578
  • E-mail: quantau94@gmail.com
  • Website: 123phutungoto.com

 

 

 

 

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)